Công nghệ thực tế ảo 360 độ là gì? Lợi ích khi sử dụng công nghệ VR 360 độ

Công nghệ thực tế ảo hiện đang được áp dụng rộng rãi, không chỉ giới hạn ở các lĩnh vực công nghệ hay giải trí trong mọi lĩnh vực từ thiết kế website 3D, triển lãm cho đến bất động sản, tour du lịch, sự kiện… Đây là cách giúp con người có thể cảm nhận chân thực nhất không gian được giả định nhờ vào chiếc kính thực tế ảo. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây sẽ mô tả rõ hơn về công nghệ mới này và những lợi ích khi sử dụng chúng.

Công nghệ thực tế ảo 360 là gì?

VR 360 độ ( công nghệ tiên tiến thực tiễn ảo 360 độ ) là một mô phỏng nghe nhìn của một môi trường tự nhiên bao quanh người dùng được biến hóa, tăng cường hoặc thay thế sửa chữa, được cho phép họ nhìn xung quanh theo mọi hướng, giống như trong đời thực. Khi thưởng thức công nghệ tiên tiến trong thực tiễn ảo 360 độ, nó thường dựa trên nguyên tắc ghép nối một tập hợp những hình ảnh xoay toàn cảnh 360 độ để tạo thành chính sách xem 360 ° rất đầy đủ về một vị trí. Máy ảnh, ống kính, công nghệ tiên tiến và giải pháp đặc biệt quan trọng được sử dụng để truyền tải trở thành trải nghiệm hình ảnh cho người xem .

Công nghệ thực tế ảo 360 độ là gì?

Công nghệ thực tế ảo 360 độ có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác ngoài giải trí. Nó bao gồm các loại hình đào tạo liên quan đến môi trường vật lý, chẳng hạn như đào tạo phi công và lái xe (cũng như lái xe hoặc lái thử thực tế), phẫu thuật, khám phá không gian dưới biển thông qua rô bốt điều khiển từ xa. Một số loại VR 360 độ điển hình, bao gồm video trực tiếp 360  hoặc trò chơi 3D được kết xuất trong thời gian thực, thời gian thực và công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI).

Mặc dù phần cứng để tạo VR 360 độ đã sống sót trong nhiều năm, nhưng công nghệ tiên tiến dành cho thưởng thức người dùng thì mãi đến gần đây mới Open. Trải nghiệm người dùng tốt hoàn toàn có thể được tạo ra bằng cách sử dụng nhiều máy chiếu nhưng đây là một cách tốn kém, cồng kềnh, tốn điện và khiến người thưởng thức cảm thấy nực nội để thưởng thức VR ( do quá nhiều bức xạ từ những thiết bị thoát ra ). Các mạng lưới hệ thống tiêu dùng VR 360 độ hiện có sẵn gồm có Oculus Rift, Morpheus, HoloLens và Vive và Gear .

Video 360 và VR 360 có gì khác nhau?

Video 360 và VR 360 có gì khác nhau?

Có thể bạn cũng đã nghe nhiều người trong gọi video 360 là VR. Trong khi những phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo và tài liệu marketing thường sử dụng những thuật ngữ này sửa chữa thay thế cho nhau, trên trong thực tiễn 360 và VR thực sự là hai thưởng thức riêng không liên quan gì đến nhau. Khi xem video 360, người xem hoàn toàn có thể chuyển dời từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới trong một khoảng trống hình cầu khép kín. Còn VR 360 đem lại thưởng thức vô hạn, chọ bạn quyền trấn áp thiên nhiên và môi trường của mình ngoài khuynh hướng. Thay vì nhìn xung quanh, người xem hoàn toàn có thể chuyển dời xung quanh và tương tác với môi trường tự nhiên trong số lượng giới hạn được cho phép .
Trong khi VR 360 đưa người dùng vào quốc tế kỹ thuật số, video 360 được miêu tả như là video được quay trong thực tiễn, người thật việc thật như người ta thấy tại thời gian đó. Video 360 được quay bằng camera 360 độ đặc biệt quan trọng, hoàn toàn có thể xem được trên mọi thiết bị tương hỗ xem video 360. Quá trình tăng trưởng của video trọn vẹn nằm ở bàn tay của nhà làm phim, người xem không hề tác động ảnh hưởng đến video, mặc dầu họ hoàn toàn có thể nhìn xung quanh video .

Vì sao công nghệ thực tế ảo 360 độ được phổ biến rộng rãi trong doanh nghiệp?

Vì sao công nghệ thực tế ảo 360 độ được phổ biến rộng rãi trong doanh nghiệp?

Công nghệ thực tế ảo 360 độ được áp dụng ngày càng rộng rãi bởi nhiều lý do sau đây.

Độ tương tác cao hơn

Công nghệ này được cho phép người xem tò mò bên ngoài khung hình và thưởng thức từng câu truyện theo một cách khác nhau mỗi khi họ xem. Phương tiện nhập vai này khuyến khích người xem tò mò nhiều hơn so với công nghệ tiên tiến tiêu chuẩn, từ đó hoàn toàn có thể tạo ra nhiều tương tác kiếm được hơn, tăng tỷ suất giữ chân người mua và có tác động ảnh hưởng lâu dài hơn đến kinh doanh thương mại. Hiện nay ngày càng có nhiều công ty phân phối công nghệ tiên tiến tích hợp công nghệ tiên tiến VR / AR vào thưởng thức người mua .

Giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả hơn

Giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả hơn

Nội dung VR chất lượng tăng cấp việc trình diễn mẫu sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới. Đó là một cách mê hoặc để ra mắt loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng như tạo ra thưởng thức shopping tương tác hơn nhiều. Nó được cho phép người mua xem nội dung trong một môi trường tự nhiên sôi động hơn, tạo ra một liên kết cảm hứng với họ .

Ví dụ, Công ty rượu tequila Patrón đã tạo ra một dự án marketing mới kết hợp giữa người thật đóng và đồ họa máy tính. Đó là một những ứng dụng cộng nghệ 360 độ theo vòng đời của sản phẩm hoặc có thể khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm thông qua những thiết kế web 3D chất lượng. Đây là ví dụ điển hình về cách bạn có thể đưa ra một cái nhìn khách quan về quá trình tạo ra sản phẩm cho khán giả theo cả cách giải trí và giáo dục.

Cung cấp cái nhìn chi tiết

Công nghệ thực tế ảo cung cấp một cái nhìn đầy đủ và chi tiết về một địa điểm. Ví dụ, thực tế ảo làm cho các địa điểm du lịch trở nên thú vị và dễ dàng hơn. Nó cung cấp cái nhìn chi tiết về một địa điểm mà bạn muốn đến thăm. Vì vậy, người xem có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của họ bằng cách xem các vị trí thực của địa điểm đó. Hơn nữa, người dùng cũng có thể nhìn thấy các địa danh quan trọng cũng như các địa điểm quan trọng mà họ muốn đến.

Kết nối với mọi người tốt hơn

Thực tế ảo mang lại thời cơ tiếp xúc với những người bạn không biết trong đời sống thực của mình. Nó giúp hình thành những mối quan hệ mới một cách hiệu suất cao hơn so với đời sống thực. Người dùng biết đến nhiều kiểu người khác nhau và liên kết với họ thuận tiện nhưng không hề mông lung. Một trong những ưu điểm chính của công nghệ tiên tiến trong thực tiễn ảo 360 chính là cải tổ năng lực tiếp xúc. Người dùng hoàn toàn có thể tiếp xúc với nhau qua một thiên nhiên và môi trường giả định. Nó mang lại một thưởng thức mới về tiếp xúc và liên kết mọi người .

Tuy có nhiều điểm ưu việt nhưng công nghệ này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định, mà ví dụ điển hình nhất là chi phí bỏ ra cho công nghệ này khá cao. Không phải ai cũng có thể mua được và trang bị công nghệ này, đặc biệt các doanh nghiệp không có nguồn tài chính mạnh để trang bị những công nghệ mới nhất. Mặc dù công nghệ thực tế ảo được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng vẫn chỉ là thử nghiệm. Việc ứng dụng VR 360 vẫn còn nhiều rào cản và khuyết điểm. Đặc biệt khoảng cách giữa công nghệ này và thế giới thực còn rất lớn.

Xem thêm : WordPress là gì ? Xu hướng phong cách thiết kế website wordpress lúc bấy giờ, Flat Design là gì ? Tầm quan trọng của flat design trong phong cách thiết kế web

Source: https://virtual360.vn
Category: Blog

Viết một bình luận