Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh

Đơn hàng tăng mạnh, khuyến khích đặt hàng combo, theo nhóm hộ gia đình

Từ ngày 23/8, TP. Đà Nẵng được cho phép shipper giao hàng xe máy hoạt động giải trí trở lại. Bên cạnh việc đặt hàng theo tổ dân phố, những nhà hàng siêu thị, chuỗi shop kinh doanh bán lẻ đã đảm nhiệm đơn hàng lẻ đặt hàng theo hình thức trực tuyến.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
788 shipper của các đơn vị cung ứng thực phẩm thiết yếu được TP. Đà Nẵng cấp phép vận chuyển giao hàng online

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, có 14 đơn vị chức năng với 788 shipper được cấp thẻ vận chuyển giao hàng online gồm : Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng ; ẩm thực ăn uống Vinmart / Vinmart + Đà Nẵng ; nhà hàng Danavi Mart Đà Nẵng ; nhà hàng Joly Mart ; ẩm thực ăn uống FuMart ; nhà hàng siêu thị Co. opmart Đà Nẵng ; siêu thị nhà hàng Co. opmart Sơn Trà ; siêu thị nhà hàng Big C Đà Nẵng ; ẩm thực ăn uống MM Mega Market Đà Nẵng ; chuỗi shop 5T Markets ; shop thực phẩm sạch Vita Market ; ẩm thực ăn uống mini Vissan ; chuỗi shop TH-TrueMilk ; mạng lưới hệ thống shop thực phẩm hữu cơ An Phú Farm

Để đặt hàng online, người dân liên lạc đến các số điện thoại tổng đài, holine, zalo, website của các đơn vị (xem danh sách liên lạc cụ thể TẠI ĐÂY). Tất cả các đơn vị cung ứng lớn đều giao hàng miễn phí tận nơi đến tổ dân phố hoặc hộ gia đình.

Ghi nhận trong ngày 23/8, những đơn đặt hàng tại những đơn vị chức năng đáp ứng sản phẩm & hàng hóa thiết yếu tăng mạnh. Tính đến trưa 23/8, siêu thị nhà hàng Coopmart Đà Nẵng đã đảm nhiệm hơn 1.000 lượt đặt hàng qua những kênh hotline / trực tuyến. Ông Phan Thống – Giám đốc nhà hàng siêu thị cho biết, đơn vị chức năng có 30 shipper được cấp phép hoạt động giải trí giao hàng, với số lượng đơn hàng lẻ tăng mạnh, bên cạnh nhiều đơn hàng theo tổ dân phố, nhà hàng siêu thị đang rất nỗ lực để bảo vệ giao hàng nhanh gọn cho người dân. Theo Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc nhà hàng Big C Đà Nẵng, riêng trong sáng 23/8, đơn vị chức năng đã đảm nhiệm hơn 1.500 đơn đặt hàng lẻ qua những kênh hotline / trực tuyến, giá trị trung bình mỗi đơn hàng hơn 500.000 đồng. “ Vì đơn hàng tăng mạnh nên chỉ đến trưa nay ( 23/8 ) app đặt hàng của nhà hàng đã rơi vào thực trạng quá tải. Chúng tôi cố gắng nỗ lực để tiếp đón đơn hàng tối đa hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, với số lượng nhân viên cấp dưới giao hàng nhà hàng hiện tại khó hoàn toàn có thể bảo vệ giao hàng nhanh gọn đến người dân. Siêu thị đang gửi ý kiến đề nghị để đơn vị chức năng tính năng được cho phép tăng thêm lượng nhân viên cấp dưới giao hàng ”, bà Thủy thông tin. Tình trạng quá tải đơn đặt hàng trải qua hình thức trực tuyến cũng diễn ra tại nhiều shop tiện nghi Vinmart + trên địa phận Q. Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đặc biệt quan trọng là tại Q. Hải Châu – nơi đang trở thành ” điểm trung tâm ” Covid – 19 của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu khuyến khích người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo nhóm hộ gia đình, mua hàng combo để việc soạn và giao hàng nhanh chóng

Để giảm bớt thực trạng quá tải đặt hàng qua hotline / trực tuyến, cũng như để việc soạn hàng, luân chuyển đến người dân nhanh gọn, những ẩm thực ăn uống vẫn hướng người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo combo, hoặc nếu đặt lẻ thì theo hình thức “ mua chung ” đặt 3 – 5 hộ mái ấm gia đình. “ Siêu thị vẫn đảm nhiệm đơn hàng lẻ, nhưng trong thời gian dịch bệnh, nhân lực được vận động và di chuyển có hạn chúng tôi khuyến khích người dân đặt hàng combo, hay đặt từ 3 – 5 mái ấm gia đình cùng lúc, như vậy sẽ thuận tiện và nhanh gọn giao hàng hơn thay vì soạn từng món nhỏ và giao từng nhà ”, ông Nguyễn Minh Thương – Giám đốc nhà hàng siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng nói và thông tin thêm, trong sáng 23/8, đơn vị chức năng đã soạn và giao hơn 300 đơn hàng combo ( đơn đặt hàng chiều 22/8 ) và tiếp đón hơn 150 đơn hàng theo tổ dân phố, nhóm mái ấm gia đình, combo.

Vừa giao hàng đảm bảo chất lượng, nhanh chóng vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid – 19

Đơn hàng tăng mạnh, những ẩm thực ăn uống, đơn vị chức năng đáp ứng đều nỗ lực đáp ứng sản phẩm & hàng hóa nhanh nhất đến người dân và bảo vệ bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid – 19. Tại siêu thị nhà hàng Coopmart Đà Nẵng, mặc dầu những nhân viên cấp dưới giao hàng đã được test Covid – 19 bằng PCR, tuy nhiên, để bảo vệ bảo đảm an toàn, sáng nay, hàng loạt nhân viên cấp dưới giao hàng đều được lấy mẫu test nhanh trước khi vận động và di chuyển giao hàng cho người dân. “ Việc giao hàng phải bảo vệ bảo đảm an toàn tuyệt đối tuân thủ những pháp luật phòng chống dịch Covid – 19. Chúng tôi cũng khuyến khích người mua mua lẻ triển khai giao dịch thanh toán online để giảm tiếp xúc trực tiếp, tăng bảo đảm an toàn cho người mua khi giao nhận hàng ”, đại diện thay mặt siêu thị nhà hàng nói. Tại nhà hàng siêu thị Lotte Mart, ngay từ sáng sớm, 90 nhân viên cấp dưới giao hàng của nhà hàng siêu thị đã xuất hiện để chuẩn bị sẵn sàng giao hàng cho người dân. Các shipper này đều đã được xét nghiệm Covid – 19 trong chiều 22/8 và đã được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid – 19.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Toàn bộ nhân viên giao hàng đều được test Covid – 19 và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid – 19 (Ảnh: Lấy mẫu test nhanh Covid – 19 tại Coopmart Đà Nẵng sáng 23/8)

Anh Phạm Sơn ( SN 1987, Thanh Khê ) cho biết bản thân là một quản trị ngành hàng tại siêu thị nhà hàng Lotte, tuy nhiên, để cung ứng nhu yếu đáp ứng sản phẩm & hàng hóa cho người dân, những ngày này anh Sơn kiêm luôn vị trí nhân viên cấp dưới giao hàng. Khoác lên mình bộ đồ bảo lãnh y tế, mang kính chống giọt bắn, găng tay chạy xe giữa trời nắng nóng, anh Sơn vẫn vui tươi san sẻ “ Thành phố đang khó khăn vất vả vì dịch bệnh, người dân phải ở nhà nên cần người chuyển hàng như bọn mình. Vì vậy tổng thể mọi người phải mặc bảo lãnh như một nhân viên cấp dưới y tế. Mặc bộ đồ bảo lãnh nóng lắm chứ nhưng mà vì bảo đảm an toàn của mình lẫn những người tiếp xúc với mình ”. Vừa nhận đơn hàng nhà hàng siêu thị giao cho tổ dân phố, bà Huỳnh Thị Như Thủy, Tổ trưởng tổ 73 ( phường Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ ) cho biết, quyết định hành động cho nhân viên cấp dưới giao hàng tại những nhà hàng, đơn vị chức năng đáp ứng lương thực, thực phẩm hoạt động giải trí trở lại vào thời gian này của TP là trọn vẹn đúng. ” Qua 7 ngày đến thời điểm ngày hôm nay, thực phẩm dự trữ của người dân đã hết nên lượng đặt hàng qua những tổ có vẻ như quá tải. Với việc những shipper hoạt động giải trí trở lại, chúng tôi sẽ đỡ khó khăn vất vả hơn rất nhiều. Mình chỉ cần lên đơn đặt hàng và gửi qua zalo cho nơi đáp ứng, hàng sẽ về tới khu dân cư, thanh toán giao dịch là xong ”, chị Thủy nói.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng: để đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đã đề nghị các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối, cung ứng lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố bố trí nhân viên thường xuyên nghe điện thoại và tiếp nhận đơn hàng của người dân; tăng cường nhân viên soạn hàng, giao hàng và chuyển kịp thời đến tay người dân. Quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị mình, không được vận chuyển cho các đơn vị khác.

Bên cạnh việc đặt hàng qua Ban quản lý khu dân cư, khu căn hộ chung cư cao cấp, tổ, thôn, khi có nhu yếu đặt hàng riêng, Sở Công Thương ý kiến đề nghị người dân ưu tiên đặt hàng tại những ẩm thực ăn uống, shop tiện nghi, đơn vị chức năng phân phối đóng trên địa phận phường nơi cư trú, trong trường hợp qúa tải đơn hàng thì chuyển sang đặt tại những đơn vị chức năng ở địa phận khác, tránh chậm trễ đơn hàng. Đồng thời, đề xuất dân cư không đặt hàng trực tiếp nhân viên cấp dưới giao hàng mà chỉ đặt hàng qua những kênh hotline / zalo / facebook của những ẩm thực ăn uống, shop, đơn vị chức năng phân phối. Việc thanh toán giao dịch online được khuyến khích, hạn chế giao dịch thanh toán tiền mặt nhằm mục đích giảm rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm dịch bệnh.

Một số hình ảnh soạn hàng và giao nhận hàng hóa qua hình thức đặt hàng trực tuyến/hotline trong ngày 23/8:

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Tiếp nhận đơn hàng, siêu thị sẽ soạn hàng theo đơn cho người dân
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Kiểm tra lại các thành phần hàng hóa theo đơn đặt hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn hàng được giao theo từng khu vực phường/tổ/nhóm gia đình
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đưa hàng xuống điểm tập kết để giao cho shipper giao hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Khi đưa hàng đến nơi nhận, siêu thị sẽ bàn giao hàng tại chốt của tổ dân phố (nếu có) hoặc giao đến hộ/cụm hộ gia đình. Đặt hàng tại một vị trí nhất định, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nhận hàng.
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đại diện người nhân hàng kiểm tra lại các đơn hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Bàn giao hóa đơn bán lẻ để khách hàng thanh toán, khuyến khích thanh toán online
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Trong quá trình giao nhận hàng, shipper phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch cũng như xuất trình giấy tờ (thẻ vận chuyển do Công an TP. Đà Nẵng cấp và CMND/CCCD)

Source: https://virtual360.vn
Category: Blog

Viết một bình luận