Báo cáo ngành fitness 2021: Nguồn sống đến từ khách hàng trung thành

Bản báo cáo ngành fitness 2021 này sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính là tổng quan về ngành, sự thay đổi và cách ứng phó. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh theo đúng với nhu cầu hiện tại của thị trường. Vậy chúng ta cùng nhau đi vào bài viết về ngành đang có nhiều triển vọng phát triển nhất hiện nay thôi.

Một vài con số thú vị về thị trường fitness toàn cầu

  1. Tổng giá trị thị trường tính trên phạm vi toàn cầu vào năm 2020 là 97 tỷ đô, mức tăng trưởng dự đoán 7,21% mỗi năm cho đến 2026. (theo Mordor)
  2. Số lượng câu lạc bộ thể hình trên toàn thế giới là 201,000
  3. Ngành fitness đang có khoảng 174 triệu thành viên đăng kí mỗi tháng
  4. Riêng tại Mỹ, doanh thu toàn ngành vào khoảng 35,03 triệu đô (chỉ tính riêng câu lạc bộ fitness)
  5. Dự kiến toàn ngành sẽ giảm 13,20% trong thời kỳ phục hồi sau đại dịch
  6. Chi phí đăng kí thành viên chiếm đến 60,4% trong toàn ngành
  7. 75% người tiêu dùng thích đến những phòng tập có đầy đủ trang thiết bị tập gym
  8. Tần suất tập thể dục trung bình là 2 tháng 1 lần
  9. Ở các nước châu Âu, Châu Mỹ thì thời gian tập luyện của mỗi người là hơn 5 tiếng mỗi tuần
  10. 41% người tiêu dùng khi được hỏi về mục đích luyện tập thể thao đều trả lời rằng “Vì họ muốn giảm cân”
  11. Các hoạt động thể thao được nhiều người tham gia nhất là chạy bộ, Yoga và HIIT (theo thứ tự này)
  12. Nhu cầu về huấn luyện viên cá nhân tăng cao vì sự an toàn, thuận tiện và đảm bảo hiệu quả hơn.
  13. 30% các phòng tập GYM đều chi ít hơn 1000 đô mỗi năm

Xu hướng mới về nhu cầu luyện tập của người tiêu dùng

Hoạt động ngoài trời

Báo cáo ngành fitness 2021

Outdoor luôn là đang dần trở thành một xu thế trong năm 2020 và 2021. Ngày nay, vì sống trong một môi trường tự nhiên đầy áp lực đè nén và ngột ngạt, con người sẽ muốn thân mật với vạn vật thiên nhiên hơn là việc tập luyện trong nhà.

Nhờ vào việc tập luyện ngoài trời, người tiêu dùng sẽ được thả mình vào không gian, cảm nhận không khí và tâm trí trở nên sáng khoái hơn. Theo một khảo sát tại Mỹ, việc tập luyện ngoài trời chiếm hơn 60% lượt bình chọn cho lý do “cách tốt nhất để rèn luyện sức khoẻ và giữ dáng”.

Những người được hỏi ở Anh Quốc ủng hộ tập thể dục ngoài trời cao hơn 30,28 % so với ở Mỹ. Phụ nữ lựa chọn việc tập thể dục ngoài trời là cách tốt nhất để giữ dáng ( 19,0 % ) so với phái mạnh ( 14,1 % ).

Huấn luyện viên cá nhân

Huấn luyện viên cá thể là những chuyên viên về dinh dưỡng, rèn luyện với nhiều năm kinh nghiệm tay nghề về khung hình và sức khỏe thể chất. Vì vậy, việc được đào tạo và giảng dạy và tu dưỡng nhờ vào những huấn luyện viên sẽ giúp người tiêu dùng đạt được hiệu suất cao tốt nhất. Hơn 159,4 % người trưởng thành ở Vương quốc Anh đang xem huấn luyện viên cá thể và chuyên viên dinh dưỡng là giải pháp tốt nhất để đạt được tiềm năng sức khỏe thể chất của họ vào năm 2021. Mặc dù mức tăng nhỏ hơn ở Anh, nhưng người dân Mỹ tin rằng huấn luyện viên cá thể và chuyên viên dinh dưỡng là những gì sẽ tốt nhất để giúp họ đạt được tiềm năng thể hình vào năm 2021 chiếm 89,4 %. Theo một cuộc khảo sát nhỏ, hơn 52,9 % phụ nữ ưa thích việc sử dụng huấn luyện viên cá thể để giúp họ đạt được tiềm năng về sức khoẻ.

Tham gia các khoá huấn luyện trực tuyến

Báo cáo ngành fitness 2021

Đại dịch đã làm cho việc rèn luyện tại những câu lạc bộ hoặc ngoài trời trở nên khó khăn vất vả, hoặc một số ít người tiêu dùng không có quá nhiều thời hạn để vận động và di chuyển đến những phòng tập. Lúc này, việc sử dụng những khoá giảng dạy Online là một giải pháp tuyệt vời. Giải pháp xử lý được những yếu tố trên một cách triệt để, nhưng vẵn bảo vệ tính hiệu suất cao và chất lượng buổi tập như tại những phòng tập. Điều này càng làm cho nhu yếu sử dụng loại sản phẩm tăng lên không ngừng cho thời hạn qua. Số phụ nữ chọn tập thể dục trực tuyến nhiều hơn 37,4 % vào năm 2021 so với năm 2020, tăng hơn gấp ba lần so với phái mạnh ( tăng 11,7 % ). Phụ nữ ủng hộ những giải pháp tập thể dục trực tuyến như là cách tốt nhất để đạt được tiềm năng thể dục của họ nhiều hơn phái mạnh đến tận 135 %.

Thiết bị tập luyện tại nhà

Nhờ vào những khoá đào tạo và giảng dạy trực tuyến, nhiều người đã có những đổi khác đáng kể so với chính sách tập luyện của họ. Rất nhiều người đã quyết định hành động khởi đầu góp vốn đầu tư vào những thiết bị tập thể dục tại nhà hoặc tận dụng những thiết bị thể dục mà họ đã có. Tỷ lệ người tiêu dùng xem thiết bị tập thể dục tại nhà là cách tốt nhất để giữ dáng đã tăng 49,6 %, trở thành xu thế tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2021.

Ở Mỹ, xu hướng này đã tăng mạnh đến 218,3% so với năm 2019-2020.

Cách để ứng phó với những xu hướng mới

Mobile App 

Ngày nay, thói quen sử dụng smartphone đang dần trở thành một điều thông thường trong đời sống thời nay. Vì vậy, để hoàn toàn có thể phân phối được nhu yếu trực tuyến lúc bấy giờ, doanh nghiệp cần phải đưa ra kế hoạch tích hợp những gói tập, bài tập hoặc coaching lên app mobile của chính doanh nghiệp.

Báo cáo ngành fitness 2021

Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá được thưởng thức tập luyện, đa dạng hoá những hình thức rèn luyện và nâng cao được dịch vụ chăm nom người mua. Không những vậy, việc này còn giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với người mua. Từ đó nắm được những tâm tư nguyện vọng, khó khăn vất vả và nhu yếu về rèn luyện để có những giải pháp nhằm mục đích cải tổ, nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng tập. Đây là còn câu truyện về giá trị tên thương hiệu và quy đổi số đối với những câu lạc bộ trên thị trường lúc bấy giờ.

Xây dựng các chiến lược về Loyalty

Chính vì sự biến hóa thói quen rèn luyện mà tỷ suất người mua rời bỏ tên thương hiệu càng tăng lên không ngừng. Tuy hình thức và những bài tập trực tuyến và offline đều như nhau nhưng mức giá, lòng trung thành với chủ và sự thuận tiện sẽ là những yếu tố quyết định hành động lựa chọn dịch vụ. Để hoàn toàn có thể duy trì doanh nghiệp, tiên phong doanh nghiệp cần phải có cho mình một lượng người mua trung thành với chủ nhất định. Họ sẽ là những người góp thêm phần giúp doanh nghiệp duy trì, sống sót trước khi triển khai những kế hoạch lan rộng ra và tìm kiếm người mua mới. Ngày nay trên thị trường có nhiều công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu suất cao những hoạt động giải trí về Loyalty như :

  • Loyalty App

Tích hợp những hình thức tiên tiến và phát triển như Loyalty ID, Loyalty Card ngay trên app, cạnh bên đó doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng những chương trình tập luyện, đăng kí gói tập và chăm nom người mua ngay trên ứng dụng này. Đây cũng thể gọi là ứng dụng quản trị phòng tập gym tốt nhất lúc bấy giờ. Giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp cải tổ thực trạng dịch vụ chăm nom người mua ngay trên những nền tảng Facebook, Zalo OA của doanh nghiệp. Mặc dù không có nhiều tính năng như Loyalty app, nhưng social cũng đã được tích hợp năng lực đăng kí thành viên, đổi khuyễn mãi thêm và tạo hạng mục mẫu sản phẩm như một website.

Dữ liệu khách hàng (CDP)

CDP

Cách để chớp lấy được tình hình trong thực tiễn của thị trường và của chính người mua của mình đó là chiếm hữu công cụ tích lũy và nghiên cứu và phân tích tài liệu người tiêu dùng ( CDP ).

Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ biết được những thông tin về thói quen, nhu cầu mới, cảm nghĩ về thương hiệu hoặc tần suất sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Đây chính là những cơ sở, bằng chứng xác thực nhất trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, marketing trong những năm tiếp theo.

Tổng kết

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến “Báo cáo ngành fitness 2021“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Mong rằng bài viết về báo cáo ngành fitness 2021 sẽ giúp quý doanh nghiệp đạt được những mục tiêu trong kinh doanh cho những năm tiếp theo.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
Kiến thức
Facebook
Twitter
Youtube

Source: https://virtual360.vn
Category: Blog

Viết một bình luận