Phương tiện truyền thông là gì? Các loại phương tiện truyền thông.

Phương tiện truyền thông là quá trình trao đổi thông tin, tương tác thông tin với nhau giữa hai hay nhiều người với nhau tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Các doanh nghiệp luôn tự hỏi rằng bước tiếp theo để truyền tải chiến lược Marketing của mình đến người dùng sao cho hiệu quả. Các phương tiện truyền thông đóng vai trò không nhỏ đến thành công của một chiến lược. Vậy phương tiện truyền thông là gì? Có mấy loại phương tiện truyền thông?

Phương tiện truyền thông là gì?

Phương tiện truyền thông là quy trình trao đổi thông tin, tương tác thông tin với nhau giữa hai hay nhiều người với nhau tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đổi khác nhận thức .

Phương tiện truyền thông là việc vận dụng các khả năng của cơ thể, sử dụng những phương tiện có sẵn trong tự nhiên, những công cụ nhân tạo để diễn tả và chuyển tải những thông tin, thông điệp từ bản thân đến người khác hay từ nơi này sang nơi khác nó cũng tương tự như việc học SEO vậy.

Phương tiện truyền thông nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu để thúc đẩy bán hàng tăng doanh số, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

phương tiện truyền thông là gì

Các yếu tố cơ bản của truyền thông

 Nguồn: là yếu tố mang thông tin tiềm năng và khởi xướng quá trình truyền thông.

 Thông điệp: là nội dung thông tin được trao đổi từ nguồn phát đến đối tượng tiếp nhận thông tin.

 Kênh truyền thông: là các phương tiện, con đường, cách thức chuyển tải thông điệp từ nguồn phát đến đối tượng tiếp nhận.

 Người nhận: là các cá nhân hay nhóm người tiếp nhận thông điệp trong quá trình truyền thông.

 Phản hồi: là thông tin ngược, là dòng chảy của thông điệp từ người nhận trở về nguồn phát.

 Nhiễu: là yếu tố gây ra sự sai lệch thông tin trong quá trình truyền thông.

Các phương tiện truyền thông phổ biến

Ngày nay, có rất nhiều phương tiện truyền thông để những người làm công tác Marketing tiếp cận với khách hàng. Một số phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay như:

Internet đứng đầu trong những phương tiện truyền thông xã hội ( Social Media ) như : Facebook, Yahoo, Twitter, …
Truyền hình là phương tiện truyền thông phổ cập tiếp theo, sự xuất hiện của truyền hình là một biến hóa lớn của quả đât trong thế kỷ 20 và nó vẫn là một công cụ quan trọng lúc bấy giờ .
Báo chí là một phương tiện cũng phổ cập và xuất hiện từ rất lâu, đây cũng là phương tiện truyền thông được những doanh nghiệp ưa dùng vì tính tin dùng của nó .
Ngoài ra còn số 1 số ít loại nữa gồm có : sách, phát thanh, quảng cáo, băng đĩa …

các loại phương tiện truyền thông

Cảnh quan truyền thông mới này mở ra thêm nhiều cơ hội cho các công ty truyền thông và các nhà quảng cáo để tiếp cận và tương tác với khán giả, và điều được quan tâm hơn bao giờ hết cho các bên liên quan là làm thế nào để hiểu và khai thác các thói quen tiêu dùng phương tiện truyền thông đang thay đổi rất nhanh chóng. Việc hiểu được rõ các phương tiện truyền thông là gì sẽ là một lợi thế để giúp doanh nghiệp chọn lựa đúng kênh để nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu. Ngày nay xu thế con người đang dần sống trong môi trường số thì những phương tiện truyền thông là một công cụ hữu ích để tăng cường độ phủ với khách hàng, giúp tạo ra được doanh thu về cho mình.

Công Ty TNHH Xây Dựng Thương Mại & Truyền Thông Ánh Dương

VPGD: Phòng 1416, Tòa Nhà Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP Hà Nội

Điện thoại : 024.22452.368 – 024.22451.677 Ms Hoàng Cúc: 0936.148.352

Email: vietnamstudio.hn@gmail.com

Website: anhduongtruyenthong.com.vn

Source: https://virtual360.vn
Category: Blog

Viết một bình luận