Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì và những yêu cầu cơ bản cần có

Những câu hỏi thường gặp về thiết kế mạng lưới hệ thống nhận diện thương hiệuLàm thế nào để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu hiệu suất cao nhất cho thiết kế thương hiệu ?Những quyền lợi mà doanh nghiệp nhận được khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng gồm có :

Hầu hết mọi thương hiệu đều sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu của riêng mình. Nhưng thực sự bạn có hiểu hết ý nghĩa và vai trò to lớn của chúng đối với sự phát triển của thương hiệu không?

Chính vì thế, ở bài viết này, Vũ Digital sẽ phân tích kỹ lưỡng tất cả mọi tác động của nhận diện thương hiệu và hướng dẫn quy trình để tạo nên bộ nhận diện ưng ý nhất đến với khách hàng.

Hãy cùng đón xem !

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình, nó đại diện cho thương hiệu một cách trực quan, truyền tải thông tin, bản sắc thương hiệu tới mọi người trải nghiệm.

Bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp việc thiết kế thương hiệu thuận tiện hơn, tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng, giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.

Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng bao gồm:

Bộ nhận diện thương hiệu giống như vẻ bề ngoài, phong cách ăn mặc của chúng ta. Nếu trong lần đầu gặp mặt, đối phương xuất hiện trong bộ dạng xuề xòa, luộm thuộm, liệu bạn còn muốn gặp gỡ người đó lần thứ hai hay không?

6 yếu tố bộ nhận diện thương hiệu mang tới.Bộ nhận diện thương hiệu giúp :

  • Chuyên nghiệp hóa thương hiệu
  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng lòng tin từ khách hàng và đối tác
  • Gây ấn tượng mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu
  • Thể hiện rõ nét lĩnh vực, ngành nghề và giá trị thương hiệu theo đuổi
  • Thích nghi với các xu hướng mới trên thị trường

Hơn nữa, nó còn như “phát súng” để báo hiệu sự có mặt của bạn đến với đối thủ và khách hàng. Cho nên, đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn có chỗ đứng chắc chắn trên thị trường.

Làm thế nào để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất cho thiết kế thương hiệu?

Bước 1: Am hiểu dự án, thấu hiểu khách hàng

Đội ngũ của Vũ Digital thực hiện khảo sát, tìm hiểu khách hàng dự án nhà máy thép tại Đồng Nam - Việt Nam, năm 2020Đây là bước tiên phong nhưng đặt nền móng cho sự thành bại của bộ nhận diện thương hiệu .
Ở quá trình này, thương hiệu cần xử lý những yếu tố : Thương hiệu là ai ( thuộc nghành nghề dịch vụ, ngành hàng nào ), đối tượng người tiêu dùng thương hiệu hướng đến là ai, những giá trị thương hiệu đem đến trên thị trường là gì, truyền thống thương hiệu có điểm gì điển hình nổi bật …

Khi kết thúc quá trình này, thương hiệu sẽ sở hữu một bản đánh giá tường tận nhất làm tiền đề cho quá trình sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn.

Bước 2: Lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu

Đội ngũ Vũ Digital đang thảo luận và lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu.Sau khi đã có rất đầy đủ những nhu yếu cơ bản của thương hiệu về bộ nhận diện, đây là thời gian cho những nhà thiết kế “ bay bổng ” với sự phát minh sáng tạo của mình .
Quá trình lên ý tưởng sáng tạo mở màn với thứ tự sau :

Tên thương hiệu

Mọi cái tên đều cất giữ những ý nghĩa khác nhau, và tên thương hiệu cũng vậy .
Đó không chỉ là một cái tên sáo rỗng, mà tên thương hiệu mở ra một câu truyện về hành trình dài của doanh nghiệp, dẫn đến nguyên do vì sao đặt tên ấy, mong ước của thương hiệu đằng sau cái tên ấy là gì. Tên thương hiệu không được trùng lặp, phải dễ đọc, dễ nhớ và thuận tiện link với nghành thương hiệu đang hoạt động giải trí .
Hãy viết nên một câu truyện thật hấp dẫn khiến cho người mua ấn tượng ngay khi lần đầu phát hiện tên thương hiệu .

Slogan

Sau khi thống nhất tên thương hiệu, đây là lúc sáng tạo nên một câu slogan để định vị thương hiệu trên thị trường.

Slogan thường được tóm gọn trong 8 từ, đơn thuần nhưng phải gây được ấn tượng cực kỳ can đảm và mạnh mẽ với người mua. Không những thế, slogan còn sát cánh xuyên suốt theo sự tăng trưởng của thương hiệu nên nó góp thêm phần rất lớn trong việc kiến thiết xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng .
Quá trình phát minh sáng tạo slogan phải bảo vệ gọn gàng, kỹ lưỡng và yên cầu những nhà phát minh sáng tạo phải Dự kiến được những khuynh hướng thông dụng trong nhiều năm sắp tới. Một số ví dụ về câu slogan ghi dấu ấn thâm thúy với người mua : Think Different ( Apple ), The Powers of Dream ( Honda ), Broadcast Yourself ( Youtube ) …
Bộ nhận diện thương hiệu

Logo

Ai cũng hoàn toàn có thể nhận thức được tầm quan trọng của logo, không riêng gì so với người làm kinh doanh thương mại .
Logo là hình ảnh, hình tượng của thương hiệu. Khi nhắc tên thương hiệu, người tiêu dùng chưa chắc đã hoàn toàn có thể kể rành mạch tên những mẫu sản phẩm nhưng hầu hết mọi người đều liên tưởng được logo của thương hiệu. Có thể thấy, logo tác động ảnh hưởng trực tiếp và sâu đậm như thế nào trong tiềm thức của người tiêu dùng .
bộ nhận diện thương hiệuSáng tạo nên logo đạt hiệu suất cao chưa khi nào là thuận tiện. Các nhà thiết kế phải đi từ những bước : nghiên cứu và điều tra thị trường, khảo sát mong ước của thương hiệu, tìm kiếm hình ảnh tương quan đến thương hiệu, chơi đùa với sắc tố, hình khối … làm thế nào để điển hình nổi bật hình ảnh thương hiệu nhất hoàn toàn có thể .
Logo muốn vĩnh cửu lâu bền hơn trên thị trường vừa phải độc lạ vừa bảo vệ tương thích với xu thế hiện tại. Hãy bảo vệ rằng người mua luôn nhận diện được logo của bạn trên mọi phương tiện đi lại, xác lập được nghành nghề dịch vụ thương hiệu đang hoạt động giải trí và kích thích được trí tò mò của chính họ .

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đã đến lúc đưa tổng thể mọi ý tưởng sáng tạo trên bàn giấy trở thành hiện thực .
Cẩm nang nhận diện thương hiệu, hệ thống thiết kế văn phòng phẩm.Ở bước này, những nhà thiết kế thêm thắt “ gia vị ” để biến hóa hình ảnh logo đẹp tươi và ấn tượng hơn trong mắt người mua. Cách sắp xếp hình ảnh, sử dụng họa tiết, phối hợp sắc tố như thế nào để ảnh hưởng tác động trực tiếp đến thị giác của người mua nhất, xác định thương hiệu rõ ràng nhất. Đồng thời, mọi cụ thể được bổ trợ phải phân phối nhu yếu link, như nhau với nhau để biểu lộ tính chuyên nghiệp của thương hiệu .

Bước 4: Hoàn chỉnh và hướng dẫn sử dụng

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo trong hệ thống nhận diện thương hiệu do Vũ Digital thực hiện.Thành phẩm đã hoàn tất nhưng trách nhiệm của những nhà thiết kế chưa dừng lại ở đó .

Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào cho hiệu quả cũng cần một chiến lược rõ ràng. Cho nên, các nhà thiết kế phải tổng hợp tất cả những điều lưu ý về logo, cách in ấn, màu sắc, vật liệu vào một cuốn cẩm nang, đảm bảo quá trình sử dụng luôn diễn ra thuận lợi nhất.

Tóm lại, những yêu cầu cơ bản dành cho bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Khác biệt
  • Nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông
  • Truyền tải được lĩnh vực, giá trị của thương hiệu
  • Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

bộ nhận diện thương hiệu

Kết

Đây là tất cả các khái niệm cũng như quy trình cơ bản để tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu. Chúng chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và quyết định gắn bó trung thành của khách hàng. Vì thế, các nhà thiết kế luôn phải sáng tạo ý tưởng hay ho, đón đầu mọi rủi ro, thách thức để cho ra đời bộ nhận diện ưng ý và mang màu sắc thương hiệu rõ nét nhất.

Những câu hỏi thường gặp về thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố hữu hình, nó đại diện thay mặt cho thương hiệu một cách trực quan, truyền tải thông tin, truyền thống thương hiệu tới mọi người thưởng thức .

Những lợi ích mà bộ nhận diện thương hiệu đem lại?

1. Chuyên nghiệp hóa thương hiệu
2. Thu hút khách hàng tiềm năng
3. Xây dựng lòng tin từ khách hàng và đối tác
4. Gây ấn tượng mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu
5. Thể hiện rõ nét lĩnh vực, ngành nghề và giá trị thương hiệu theo đuổi
6. Thích nghi với các xu hướng mới trên thị trường

Những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu?

1. Tên thương hiệu
2. Logo
3. Slogan/ Tagline
4. Bộ ứng dụng văn phòng
5. Bộ ứng dụng quảng cáo/ marketing
6. Cẩm nang thương hiệu

Tài sản thương hiệu là gì?

Tài sản thương hiệu là tập hợp các giải pháp cải thiện hiệu quả kinh doanh thông qua nâng cao nhận thức thương hiệu từ phía khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện nên bắt đầu từ đâu?

Hầu hết mọi người nhầm lẫn khi nghĩ rằng việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là khởi đầu ngay lập tức vào việc thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện cần khởi đầu từ việc thiết kế xây dựng truyền thống, nội dung thương hiệu ( ngôn từ viết ), sau đó mới truyền tải chúng bằng thẩm mỹ và nghệ thuật thị giác ( thiết kế đồ hoạ ). – Quyền Vũ .

Nếu quý vị đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm một đơn vị tư vấn, xây dựng, thiết kế logo chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ Vũ: 0366.366.999, tôi rất sẵn lòng tư vấn và đồng hành cùng quý vị tìm ra giải pháp phù hợp để giúp quý vị sở hữu một logo và cách thức phát triển một thương hiệu bền vững.

Xin cảm ơn !

Source: https://virtual360.vn
Category: Blog

Viết một bình luận