Thực tế ảo 360 Showroom ô tô

Showroom là bộ mặt của doanh nghiệp trước hàng loạt đối tác, khách hàng. Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi việc đầu tiên bạn cần làm là thiết kế một showroom bắt mắt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, có showroom thôi vẫn chưa đủ, doanh số bán hàng còn được quyết định bởi marketing, nhân viên sale, website hỗ trợ mua hàng… Và công nghệ Thực tế ảo 360 showroom ô tô của Vietart Production sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp tất cả những điều đó chỉ trong một nền tảng ứng dụng.

  1. Thực tế ảo Showroom 360 là gì?

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ mà rất nhiều nền tảng được sinh ra có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong công việc Marketing như website, mạng xã hội, Youtube, ứng dụng di động,…Thế nhưng, các doanh nghiệp nếu chỉ chăm chú vào việc xây dựng và phát triển từng kênh riêng lẻ sẽ dẫn đến việc thiếu đồng nhất và kết nối, làm giảm trải nghiệm khách hàng, chi phí cao nhưng lại không mang lại hiệu quả. Chưa kể đến thực trạng những hình ảnh, video sử dụng xáo trộn trên các công cụ mà không có sự quản lý phù hợp, bộ nhận diện thương hiệu không được thống nhất trong các ấn phẩm hiển thị, hay nội dung lúc thế này lúc thế kia cũng là điểm trừ trong mắt khách hàng. Như vậy, để xây dựng và thực hiện tốt giải pháp quảng bá hình ảnh cho showroom thì công nghệ Thực tế ảo Showroom 360 ra đời đồng bộ được giữa những nội dung hiển thị và có sự kết nối giữa các nền tảng. Các ấn phẩm hiển thị cũng được đầu tư trông bắt mắt và thu hút khách hàng.


  1. Xu hướng thực tế ảo Showroom 360 trong ô tô

Không phải tự nhiên mà thực tế ảo trở thành xu hướng dẫn đầu cho công nghệ thế giới. Mỗi vị khách hàng thì luôn mong muốn được trải nghiệm đầy đủ những tính năng cũng như muốn xem thiết kế chi tiết của sản phẩm thật kỹ càng trước khi quyết định mua chúng. Và để bắt kịp với xu hướng công nghệ mới, nhiều thương hiệu đình đám thế giới đã nhanh chóng triển khai giải pháp thực tế ảo cho showroom của mình, showroom 360 đang là xu hướng và giải pháp công nghệ tối ưu bậc nhất cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng, mang đến không gian tương tác đặc sắc cùng những trải nghiệm công nghệ đa dạng, để khách hàng có thể dễ dàng di chuyển tại chính không gian thực của showroom chỉ bằng những cú click chuột, và còn được trải nghiệm, kiểm tra sản phẩm qua nhiều góc nhìn khác nhau. Những ưu điểm vượt trội của xu hướng thực tế ảo Showroom 360 trong ô tô đã minh chứng cho tiềm năng và vị trí của nó trong thời kỳ công nghệ số. Ngoài ra nó còn cho phép các kỹ sư dễ dàng thử nghiệm các mẫu thiết kế, cấu tạo của một chiếc xe trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt trong thực tế. Các thương hiệu như BMW và Jaguar Land Rover đã sử dụng VR để tổ chức các cuộc đánh giá về thiết kế và kỹ thuật ban đầu, nhằm kiểm tra các thiết kế trực quan bên ngoài và chi tiết bên trong của chiếc xe trước khi tiến hành chi ra bất kỳ khoản tiền nào vào sản xuất các bộ phận nhằm tiết kiệm một phần lớn chi phí nhân công cho ngành công nghiệp ô tô. 

Thực tế ảo 360 Showroom ô tô đưa trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng lên một tầm cao mới. Khi cho phép khách hàng được trải nghiệm thực tế từng dòng xe, loại xe, làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Mô hình tích hợp đầy đủ các thông số, thông tin, hình ảnh, video 360 của sản phẩm, … nhờ đó mà khách hàng không chỉ có thể xem hình, video về sản phẩm mà còn được trải nghiệm trong môi trường ảo các sản phẩm đang quan tâm từ nhiều góc khác nhau. Giúp người xem có thể dễ dàng đối chiếu, so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.


  1. Tính năng tiêu biểu của thực tế ảo Showroom 360 trong ô tô

Ra đời và cung cấp cho các doanh nghiệp thêm một hình thức kinh doanh mới hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng doanh số và cải thiện chất lượng của doanh nghiệp. Thông qua showroom ô tô thực tế ảo 360, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm ngay trên website của doanh nghiệp với những tính năng tiêu biểu:

* Tùy biến trên sản phẩm:

Cho phép người dùng xoay sản phẩm 360 độ, thay đổi phụ kiện, chất liệu, màu sắc cả về nội thất lẫn ngoại thất của chiếc ô tô trên không gian 3D. Mô tả được trực quan âm thanh, tiếng động phát ra một cách dễ dàng. Cho khách hàng những trải nghiệm chân thật nhất, như được tương tác với sản phẩm thật dù ở bất kì nơi đâu.

* Trải nghiệm sản phẩm trong Tour 360 cho showroom ô tô:

Thay vì nhìn qua các bức ảnh 2D thông thường, giờ đây người xem hoàn toàn có thể trải nghiệm ảnh 360 độ của sản phẩm tại showroom thực tế ảo. Tại đây, các sản phẩm ô tô được setup đúng vị trí như tại cửa hàng thực tế. Vì vậy người mua có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm mình mong muốn và click vào để xem được hình ảnh 360 cũng như thông số sản phẩm. Thật thoải mái và thuận tiện khi người mua hàng có thể thỏa sức xem sản phẩm theo ý thích của mình mà không lo bị làm phiền, hay bị giới hạn về mặt thời gian ở bất cứ đâu.

* Tích hợp Tour Guide ảo trong thực tế ảo 360 cho showroom ô tô:

Thực tế ảo 360 trở nên thân thiện và gần gũi hơn với tính năng tour guide ảo.  Tính năng này sẽ tích hợp một bạn Sales hướng dẫn trực tiếp người xem. Từ đó có thêm những chỉ dẫn, điều hướng và thông tin để khách hàng tham quan Showroom ảo một cách dễ dàng, tăng trải nghiệm về việc nghe – nhìn. Đồng thời tích hợp được nhiều ngôn ngữ khác nhau, phục vụ cho việc trải nghiệm của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

* Video trực tiếp với khách hàng

  Cho phép bạn có thể video call trực tiếp và hướng dẫn cho khách hàng ngay khi họ đang trải nghiệm thực tế ảo 360 trên thiết bị thông minh. Giúp khách hàng có trải nghiệm sản phẩm chân thật như được nhân viên hướng dẫn ngay tại showroom truyền thống. Từ đó khách cũng dễ dàng kiểm tra, sử dụng thử các tính năng của sản phẩm hơn thông qua những chỉ dẫn và thông tin bạn cung cấp trong quá trình video call tương tác.

* Sơ đồ mặt bằng di chuyển:

Một chức năng được tích hợp ngay trên thực tế ảo 360 đó là sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan). Tính năng này sẽ giúp cho khách hàng có thể biết được họ đang ở vị trí nào trong sơ đồ mặt bằng khu vực trải nghiệm. Họ có thể di chuyển sang các điểm khác một cách nhanh chóng khi cần thiết. Hiện tại có 2 dạng của sơ đồ mặt bằng để có thể lựa chọn đó là 2D hoặc 3D.


  1. Dịch vụ thực tế ảo Showroom 360 tại Vietart Production

Như mọi người đều biết, ô tô là một sản phẩm xa xỉ và đắt đỏ, khâu nhập khẩu và vận chuyển không hề dễ dàng. Tại showroom truyền thống, hãng khó mà trưng bày được đầy đủ các dòng xe, loại xe, mẫu mã màu sắc khác nhau của xe. Vậy làm sao để bạn có thể nhìn ngắm và trải nghiệm chiếc ô tô mà bạn đang quan tâm? Giải pháp của Vietart Production vẫn chính là thực tế ảo 360 Showroom. Cho phép khách hàng được tùy ý thay đổi màu sắc, chất liệu, mẫu mã hoặc phụ kiện của sản phẩm trên không gian 3D. Chúng tôi mang tới sự trải nghiệm trên cả tuyệt vời:

  •  Tiết kiệm thời gian, tư vấn trực tuyến và chốt sale nhanh
  •  Truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đầy đủ, hiệu quả đến khách hàng trực quan và sinh động nhất.
  •  Trải nghiệm nội ngoại thất ô tô trên mọi thiết bị như điện thoại, máy tính, Ipad, kính VR,…
  •  Dễ dàng xoay 360, phóng to, thu nhỏ, chuyển đổi các gian hàng với nhau.chuyển đổi các gian hàng với nhau. Mang lại cảm giác mua sắm chân thật như đang đứng tại showroom ô tô, dù bạn đang ở bất cứ đâu.
  •  Cung cấp hình ảnh chân thực lên tới 100% trên các phương tiện truyền thông,…

Kết hợp công nghệ thực tế ảo vào mô hình kinh doanh sẽ đưa showroom của doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với khách hàng ngay giữa đại dịch. Bởi giờ đây không còn là câu truyện “cá lớn nuốt cá bé” mà là “cá bơi nhanh thắng cá bơi chậm” và “UPDATE or DIE”. Đến với Vietart Production bạn tự tin sở hữu đầy đủ các dịch vụ về Công nghệ thực tế ảo. Cũng như đủ khả năng tư vấn và xây dựng mô hình Showroom 360 tổng thể phục vụ cho mục đích bạn hướng tới.

 

Viết một bình luận