Sự phát triển của công nghệ sẽ ảnh hưởng đến du lịch VR như thế nào?

Một cuộc tranh luận tương quan đến chủ đề liệu trong thực tiễn ảo hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế cho du lịch truyền thống lịch sử đã nổ ra. Chủ đề này đã được tranh luận thoáng đãng bởi cả giới học thuật và những người không có trình độ. Chẳng hạn như, tại một cuộc tranh luận tại ITB năm nay, nhiều quan điểm cho rằng công nghệ tiên tiến không có năng lực thay thế sửa chữa thưởng thức xúc cảm của con người khi du lịch thực tiễn. VR sẽ không hề sửa chữa thay thế xúc cảm khi tất cả chúng ta gặp gỡ mọi người, mùi tất cả chúng ta ngửi thấy khi đi dạo dọc theo đường phố và mùi vị khi tất cả chúng ta ăn thức ăn. Người ta tin rằng VR hoàn toàn có thể sẽ đóng vai trò bổ trợ cho du lịch thực tiễn hơn là sửa chữa thay thế trọn vẹn cho hoạt động giải trí này. Tuy nhiên cho đến nay, khi công nghệ tiên tiến ngày càng tân tiến, câu hỏi lại Open và tái diễn : những tăng trưởng công nghệ tiên tiến sẽ ảnh hưởng tác động đến du lịch VR như thế nào ?

Nguyên mẫu robot MODEL H của Telexistence. Inc ( Ảnh © The Siver Telegram )

Telexistence Inc., một công ty khởi nghiệp robot có trụ sở tại Tokyo, đã làm việc trên MODEL H, với một bản thử nghiệm đã được tạo ra. Sử dụng tai nghe VR và găng tay đặc biệt, người dùng có thể xem những gì robot nhìn thấy và nhận phản hồi xúc giác, cảm nhận cảm giác của nó. Thiết kế dựa trên bánh xe cho phép robot di chuyển xung quanh những nơi xa. Trong video quảng cáo, người ta còn giới thiệu cách trải nghiệm Hoa anh đào ở Kyoto từ phòng khách của chính mình. Một điều thú vị có thể thấy là chia sẻ trải nghiệm du lịch cuối cùng đã được mô tả rõ ràng, trong khi hầu hết các trải nghiệm du lịch ảo trước đó, dựa trên công nghệ thực tế ảo (VR) hoặc 360 độ, đều là những trải nghiệm riêng lẻ.

Theo Telexistance, phong cách thiết kế cơ khí của MODEL H được tối ưu hóa để sản xuất hàng loạt. Điều này khiến tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng ra những năng lực – và cả những mối rình rập đe dọa – mà sự tân tiến trong công nghệ VR hoàn toàn có thể mang lại. Bên cạnh việc nhận ra năm giác quan bằng công nghệ tiên tiến VR, những thưởng thức được san sẻ hoàn toàn có thể giúp tăng năng lực du lịch VR trở thành hiện thực. Bạn nghĩ sao, những tăng trưởng công nghệ tiên tiến sẽ ảnh hưởng tác động đến du lịch VR như thế nào ? Liệu công nghệ tiên tiến, ví dụ điển hình như MODEL H, có tác động ảnh hưởng đến việc thực thi du lịch VR không ?

Nguồn : http://www.virtual-reality-in-tourism.com/influence-technological-developments/

Julia Beck

Ra mắt bản thử vào năm 2018, Model H, đại diện thay mặt cho quan điểm du lịch ảo sẽ thay thế sửa chữa trọn vẹn du lịch truyền thống cuội nguồn, vẫn đang còn trong quy trình tăng trưởng khi mà những công dụng cơ bản đã được triển khai xong chỉ gồm có việc vận động và di chuyển, tầm nhìn, âm thanh ( nghe và nói ), những thao tác cầm nắm cơ bản mà chưa gồm có những đặc tính về xúc giác, khứu giác, và vị giác. Trong khi đó những bước tăng trưởng của công nghệ tiên tiến trong thực tiễn ảo VR, chụp ảnh 360, đại diện thay mặt cho ý tưởng sáng tạo công nghệ tiên tiến trong thực tiễn ảo sẽ hỗ trợ cho ngành du lịch, đã được tăng trưởng rõ nét với nhiều ứng dụng trong việc tương hỗ cho việc tiếp thị những mẫu sản phẩm du lịch, một ví dụ qua quy mô Virtual Tourist – Du lịch ảo do VR360 kiến thiết xây dựng .
Áp dụng quy mô trong thực tiễn ảo trong việc thiết lập map du lịch tại TP. Đà Nẵng :

Nguồn: VR 360 Đà Nẵng

Theo những bạn, liệu hướng đi nào sẽ tương thích cho việc vận dụng những công nghệ tiên tiến mới vào ngành du lịch ?

LIÊN HỆ HỢP TÁC CÙNG VR360:
– VR360 – ĐỔI MỚI ĐỂ KHÁC BIỆT
– Fb: https://www.facebook.com/vr360vnvirtualtour
– Hotline: 0935 690 369
– Email: vietnamstudio.hn@gmail.com
– Địa chỉ: 18 Nại Hưng 2, Sơn Trà, Đà Nẵng – 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Source: https://virtual360.vn
Category: Blog

Viết một bình luận