Sự kiện ảo

Ai trong chúng ta cũng đã từng tham gia ít nhất một sự kiện trong cuộc đời. Có thể là khi bạn là học sinh và muốn tìm hiểu về các trường đại học tại triển lãm giáo dục, khi bạn vừa tốt nghiệp đại học và muốn tìm việc làm tại triển lãm việc làm, khi bạn là nhân viên và muốn tìm kiếm công ty phù hợp tại triển lãm nghề nghiệp, khi bạn là công ty và muốn tìm kiếm khách hàng tại triển lãm hoặc khi bạn là chuyên gia trong ngành và muốn trao đổi về những xu hướng mới nhất tại hội nghị, bạn đều đã tham gia vào những sự kiện.

Hiện nay, với sự phát triển của internet, các nhà tổ chức sự kiện, nhà tổ chức triển lãm và những người tham dự có thể gặp gỡ nhau trực tuyến thông qua các triển lãm trực tuyến, triển lãm ảo. Đây là một xu hướng được đẩy mạnh bởi đại dịch và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên

1. Triển lãm ảo là gì?

Triển lãm ảo là một loại hình triển lãm dựa trên nền tảng online, cho phép người tham gia và nhà tổ chức giao lưu và liên hệ với nhau qua các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính hay thiết bị VR. Triển lãm ảo mang lại nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, không gian và không phụ thuộc vào địa lý. Triển lãm ảo có thể có nhiều dạng khác nhau, như website thương mại điện tử, không gian ảo 360 độ hay không gian số 3D . Triển lãm ảo là một xu hướng mới trong kỷ nguyên công nghệ số và đại dịch Covid-19

2. Lợi ích mà triển lãm mang lại

Triển lãm ảo là một loại hình triển lãm dựa trên nền tảng online, cho phép người tham gia và nhà tổ chức giao lưu và liên hệ với nhau qua các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính hay thiết bị VR. Triển lãm ảo mang lại nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, không gian và không phụ thuộc vào địa lý. Triển lãm ảo có thể có nhiều dạng khác nhau, như website thương mại điện tử, không gian ảo 360 độ hay không gian số 3D . Triển lãm ảo là một xu hướng mới trong kỷ nguyên công nghệ số và đại dịch Covid-19

2.1. Mở rộng phạm vi tiếp cận

Triển lãm ảo giúp bạn thu hút nhiều khán giả hơn bằng cách khắc phục các rào cản về địa lý. Các bên liên quan không thể đến triển lãm trực tiếp giờ đây có thể dễ dàng truy cập và liên hệ với bạn. Bạn có thể chọn danh mục sự kiện phù hợp nhất với mục đích và đối tượng mục tiêu của bạn để có được lượng người tham dự sự kiện lớn và đa dạng hơn. -Giảm thiểu chu kỳ bán hàng: Tại một triển lãm ảo, khách hàng được tiếp cận với thông tin về dịch vụ, và có thể giao dịch, trao đổi ngay tức thì. Điều này làm tăng đáng kể lượng khách hàng vào kênh bán hàng của bạn. Khách hàng tham dự triển lãm có thể thay thế cho cuộc gọi bán hàng đầu tiên – chuyển khách hàng tiềm năng qua phễu bán hàng nhanh hơn. 

 

2.2. Giảm thiểu chu kỳ bán hàng

Tại một triển lãm ảo, khách hàng được tiếp cận với thông tin về dịch vụ, và có thể giao dịch, trao đổi ngay tức thì. Điều này làm tăng đáng kể lượng khách hàng vào kênh bán hàng của bạn. Khách hàng tham dự triển lãm có thể thay thế cho cuộc gọi bán hàng đầu tiên – chuyển khách hàng tiềm năng qua phễu bán hàng nhanh hơn.

2.2. Tăng cường vai trò của kênh tiếp thị và nền thương mại điện tử

Một triển lãm ảo mang lại nhiều lựa chọn cho bạn. Nếu bạn muốn có nhiều khán giả hơn và nhiều nội dung tải xuống, chia sẻ hơn, bạn có thể tổ chức một triển lãm với chi phí tham gia thấp. Nền tảng giúp bạn mở rộng mạng lưới và tăng cơ hội tạo khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn có thể thu một khoản phí nhỏ cho việc truy cập vào nội dung đặc biệt như các bài thuyết trình hoặc hội thảo trên web trực tiếp. Điều này có thể tạo ra doanh thu phụ và mang lại sự độc quyền cho triển lãm của bạn.

Với triển lãm ảo, bạn có thể tiếp thị và định vị sản phẩm của mình cho những đối tượng phù hợp một cách dễ dàng. Điều quan trọng nhất là nếu cần thiết, bạn có thể tích hợp công cụ thương mại điện tử để khách truy cập có thể mua sản phẩm ngay lập tức và tạo ra doanh thu trong một khoảng thời gian ngắn